Tin tức và sự kiện

Thái Lan – Chuyến nghỉ mát thú vị, đáng nhớ của Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam

“ Muốn đi nhanh thì đi một mình Muốn đi xa thì đi cùng nhau”       Đó là một trong những phương châm mà Ban lãnh đạo và tập thể […]

Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VEC Consultant) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

    Ngày 25/4/2023 tại tại văn phòng Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam  (Tầng 5, Tòa CT1, Tòa C14 Bắc Hà, Phố Tố Hữu, Phường Trung […]

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐƯỜNG CAO TỐC VIỆT NAM – 15 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA (24/12/2007 – 24/12/2022)

    Ngày 24/12/2022, Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VECC) đã tổ chức Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 tại Lasaver Resort Hòa Bình với […]

Quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc hoàn chỉnh

Trên cơ sở dự báo nhu cầu vận tải, định hướng phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020 của đất nước; Định hướng phát triển kinh tế của 3 vùng kinh tế trọng điểm; chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020 và với phương châm đi trước đón đầu, Quy hoạch xác lập mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam với tổng chiều dài 6.313km gồm: Tuyến cao tốc Bắc – Nam…

Trên cơ sở dự báo nhu cầu vận tải, định hướng phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020 của đất nước; Định hướng phát triển kinh tế của 3 vùng kinh tế trọng điểm; chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020 và với phương châm đi trước đón đầu, Quy hoạch xác lập mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam với tổng chiều dài 6.313km gồm:

Tuyến cao tốc Bắc – Nam; hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc; Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Trung và Tây Nguyên, hệ thống đường cao tốc khu vực phía Nam. Cụ thể như sau:

a) Tuyến cao tốc Bắc – Nam: Gồm có hai tuyến với tổng chiều dài khoảng 3.621km.
 – Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông: gồm có 2 đoạn với tổng chiều dài khoảng 1.753km, trong đó:
 + Đoạn Lạng Sơn – Vinh: Tuyến xuất phát từ thị xã Lạng Sơn đi theo QL1A mới về Hà Nội.

Từ đây tuyến đi về phía Đồng và vượt qua QL1A đi về phía Tây tại khu vực Ghép (Thanh Hóa) sau đó tuyến kết thúc tại TP. Vinh. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 380 km.

+ Đoạn La Sơn (tương ứng khoảng Km858/QL1A) – Cà Mau: Từ La Sơn (điểm kết thúc của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây đoạn Đoan Hùng – La Sơn) tuyến đi về phía Tây QL1A, qua hầm Hải Vân đến Tp. Đà Nẵng rồi qua thị xã Quảng Ngãi, TP.Quy Nhơn, Tx. Tuy Hòa, Tp.Nha Trang, Dầu Giây.

Từ Dầu Giây về Thành phố Hồ Chí Minh tuyến đi phía Đông QL1A. Từ Tp. Hồ Chí Minh đến  Cần Thơ tuyến đi chủ yếu về phía Tây QL1A. Đoạn từ Cần Thơ đi Cà Mau hướng tuyến sẽ được xem xét lựa chọn trong bước nghiên cứu khả thi nhưng cơ bản theo hướng tuyến đường Quản Lộ – Phùng Hiệp. Toàn tuyến dài 1.373km.

 – Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây: Gồm hai đoạn có tổng chiều dài khoảng 1.868km, cụ thể như sau:
 + Đoạn Đoan Hùng – La Sơn (tương ứng khoảng Km858/QL1A): Hướng tuyến đi theo đường Hồ Chí Minh, tuyến xuất phát từ Đoan Hùng qua các điểm khống chế Sơn Tây, Hòa Lạc, Chợ Bến, Xóm Kho, Ngọc Lạc, Lâm La, Tân Kỳ, Bùng, Cam lộ rồi kết thúc tại La Sơn. Chiều dài toàn đoạn dự kiến khoảng 877km.

+ Đoạn Ngọc Hồi – Chơn Thành – Rạch Giá: Đoạn Ngọc Hồi – Chơn Thành hướng tuyến đi theo đường Hồ Chí Minh, tuyến xuất phát từ Ngọc Hồi qua các điểm khống chế Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuật, Gia Nghĩa rồi kết thúc tại Chơn Thành. Đoạn Chơn Thành – Rạch Giá tuyến đi theo hướng tuyến N2 và đường Hồ Chí Minh. Chiều dài đoạn tuyến 991km.

b) Hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc: gồm 6 tuyến hướng tâm kết nối với Thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài 1.074 km, cụ thể các tuyến như sau:
– Hà Nội – Hải Phòng, dài 105 km;

– Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai, dài 344 km (gồm cả tuyến Nội Bài – Mai Dịch dài 24 km);

– Nội Bài – Hạ Long – Móng Cái, dài 320 km;

– Hà Nội – Thái Nguyên, dài 65 km;

– Láng – Hòa Lạc – Hòa Bình (qua Lương Sơn), dài 80 km;

– Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh, dài 160 km;

c) Hệ thống đường cao tốc khu vực  miền Trung và Tây Nguyên: gồm 4 tuyến với tổng chiều dài 524 km, cụ thể các tuyến như sau:
– Vinh – Hương Sơn (nối vào đường Hồ Chí Minh), dài 51 km;

– Đông Hà – Lào Bảo, dài 80 km;

– Đà Nẵng – Hà Nha – Ngọc Hồi (theo hướng tuyến đường Hồ Chí Minh), dài 233 km;

– Quy Nhơn – Pleiku, dài 160 km;

d) Hệ thống đường cao tốc khu vực phía Nam: Gồm 8 tuyến với chiều dài 1.094 km, cụ thể như sau:
– Biên Hòa – Vũng Tàu, dài 90 km;

– Dầu Giây – Đà Lạt, dài 189 km;

– Tp. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (theo hướng tuyến đường Hồ Chí Minh), dài 90 km;

– Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành, dài 100 km;

– Tp. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, dài 80 km;

– Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, dài 200 km;

– Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, dài 225 km.

-Mỹ Tho – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng, dài 120 km.

(Theo nội dung tờ trình xin phê duyệt Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam Số 5104/TTr-BGTVT ngày 19 tháng 08 năm 2005 của Bộ Giao thông vận tải).