Tin tức và sự kiện

Bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý kinh doanh Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam

Sáng ngày 29/01/2017, Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý kinh doanh đối với ông […]

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2018 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐƯỜNG CAO TỐC VIỆT NAM

Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở […]

Lễ kỷ niệm 10 năm thương hiệu VEC Consultant (24/12/2007 – 24/12/2017)

Ngày 24/12/2007, Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam chính thức được thành lập với sự góp vốn của các cổ đông là những Công ty uy tín […]

Công nghệ vá sửa mặt đường cao tốc

PHU LÀM ĐƯỜNG

Dãi gió, dầm mưa chẳng nghỉ ngơi,
Phu đường vất vả lắm ai ơi!
Ngựa xe, hành khách thường qua lại,
Biết cảm ơn anh được mấy người ?

(Thơ: Hồ Chủ tịch – Dịch: Nam Trân)

Công nghệ làm đường do người Pháp đưa vàoViệt Nam từ thế kỷ 19

Qua 2 thế kỷ, hầu như không có gì thay đổi đối với những người công nhân duy tu bảo dưỡng

Đã đến lúc cần phải nghiên cứu ứng dụng cơ giới hóa – tự động hóa, loại bỏ sự nặng nhọc độc hại này.

Chiếc xe chuyên dụng đã được lập trình (Python) để vá sửa ổ gà trong vòng 2 phút

.

Không chỉ nhanh gấp 30 lần so với các phương pháp thông thường so với các phương pháp truyền thống, máy vá ổ gà chuyên nghiệp này còn giúp công việc trở nên an toàn hơn đối với tất cả những người tham gia giao thông. Số lượng nhân lực cũng giảm tối thiểu: chỉ cần một lái xe ngồi trong cabin mát mẻ thoải mái

 

Công nghệ này đặc biệt hấp dẫn đối với các các Chủ đầu tư BOT và Đường cao tốc. Các đơn vị sản xuất trong nước hoàn toàn có thể sản xuất ra những mẫu máy này nếu được Bộ GTVT yêu cầu và Nhà nước hỗ trợ chính sách nghiên cứu phát triển. 

Mẫu máy vá láng cải tiến từ xe cần cẩu thông thường

Mẫu thiết bị cắt sửa gắn thêm vào đầu máy xúc

Tổng hợp: Hoàng Trọng Đức