Tin tức và sự kiện

Thái Lan – Chuyến nghỉ mát thú vị, đáng nhớ của Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam

“ Muốn đi nhanh thì đi một mình Muốn đi xa thì đi cùng nhau”       Đó là một trong những phương châm mà Ban lãnh đạo và tập thể […]

Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VEC Consultant) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

    Ngày 25/4/2023 tại tại văn phòng Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam  (Tầng 5, Tòa CT1, Tòa C14 Bắc Hà, Phố Tố Hữu, Phường Trung […]

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐƯỜNG CAO TỐC VIỆT NAM – 15 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA (24/12/2007 – 24/12/2022)

    Ngày 24/12/2022, Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VECC) đã tổ chức Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 tại Lasaver Resort Hòa Bình với […]

Ngắm những công trình Đà Nẵng đậm dấu ấn Nguyễn Bá Thanh.

Nhìn lại những đổi thay kỳ diệu đậm “dấu ấn Nguyễn Bá Thanh” mới hiểu vì sao người Đà Nẵng và người Việt lại yêu kính ông đến thế.

Cầu Rồng Đà Nẵng từ đất Việt vươn ra biển Đông, hướng về Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.

Tin bài liên quan

Tưởng nhớ  bác Nguyễn Bá Thanh

Nặng lòng từ biệt Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh – từ một Chủ nhiệm HTX nông nghiệp – đã tiến bước trở thành người lãnh đạo của Đà Nẵng, khi chỉ là một thành phố tương đương cấp huyện nằm trong tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng xưa.

Đà Năng một trưa hè năm 1970.

Cầu Sông Hàn mang đậm dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh khi làm bừng tỉnh một vùng đất phía đông TP.Đà Nẵng. Cây cầu thể hiện suy nghĩ dám nghĩ-dám làm của ông Nguyễn Bá Thanh. Những ngày đầu chia tách tỉnh, cây cầu quay Sông Hàn đã được khởi công bằng tiền đóng góp của doanh nghiệp và người dân.

Cầu quay dây văng Sông Hàn

Năm 2000, cầu Sông Hàn được đưa vào hoạt động, hình ảnh của những xóm nhà xập xệ ven biển quận Sơn Trà và những gia đình sống mưu sinh, chen chúc trên những con thuyền nhỏ từ bao đời dần lùi vào dĩ vãng. Sự đổi thay kỳ diệu này không chỉ làm cho nhiều người dân nơi đây mà cả nước cũng ngỡ ngàng. Hơn 60,78 km2 diện tích bờ Đông sông Hàn bừng tỉnh sau đó. Cầu quay Sông Hàn nhanh chóng trở thành biểu tượng mới cho hình ảnh một Đà Nẵng với sức bật mới xóa đi sự cách biệt giữa hai bờ Đông-Tây.

Cầu treo dây võng Thuận Phước

Năm 2009, cầu Thuận Phước, cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam bắc qua eo biển Đà Nẵng được đưa vào sử dụng đã nối dài từ đường Nguyễn Tất Thành đến Đại lộ Hoàng Sa rồi Trường Sa, làm đòn bẩy đánh thức đô thị trẻ Đà Nẵng vươn ra biển lớn.

Cầu Rồng, kết cấu phức hợp độc nhất, do các chuyên gia VECC tham giá giám sát xây dựng

Cầu Rồng, kiến trúc  đặc sắc thế  giới, biểu tượng mới của của ông Nguyễn Bá Thanh gắn lên thành phố trẻ Đà Nẵng “hóa rồng bay xa”.

Cầu treo dây văng 3 mặt phẳng Trần Thị Lý – Nguyễn Văn Trỗi. do VECC tham gia thiết kế,

“Một cánh buồn no gió – cầu Trần Thị Lý mới” được khởi công từ năm 2010 tiếp tục thể hiện dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh trong khát vọng đưa Đà Nẵng vươn khơi.

Cầu vượt 3 tầng nút giao ngã ba Huế, vừa hợp long tầng 2, ngày ông Nguyễn Bá Thanh đi xa.

Dãy nhà chung cư 5 tầng ở quận Liên Chiểu

Nằm bên con đường ven biển xinh đẹp Đà Nẵng, 4 dãy nhà chung cư 5 tầng thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) là nơi sinh sống của 144 hộ dân. Những người làm chủ các căn hộ nơi đây đều là chị em phụ nữ. Mỗi người một hoàn cảnh, số phận nhưng đều có một điểm chung là phụ nữ nghèo đơn thân. Công trình ghi đậm dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

công trình tâm huyết của ông Nguyễn Bá Thanh dành cho bệnh nhân nghèo

Từ khi đô thị Đà Nẵng chỉ là một thành phố nhỏ, chật hẹp, chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng với nguồn lực kinh tế hạn chế; với vai trò người đứng đầu, ông Nguyễn Bá Thanh đã vận dụng tối đa chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” khiến bộ mặt Đà Nẵng thay đổi từng ngày.

Bộ mặt đô thị Đà Nẵng thay đổi từng ngày.

Trong việc mở rộng đường Phan Thanh (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), bằng sự tâm huyết mong muốn cho Đà Nẵng phát triển, ông Thanh đã không ngại ngồi nghe ý kiến người dân rồi giải thích, diễn giải thiệt hơn đến mức nhân dân hai bên đường sẵn sàng hiến đất, không nhận tiền đền bù hoặc chỉ nhận hỗ trợ mộtphần kiến trúc cổng ngõ, tường rào để đường phố thông thoáng hơn.

Từ thắng lợi đó, các con đường chật chội, nhếch nhác như: Đống Đa, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Quang Trung, Hoàng Diệu… được làm mới hiện đại, thông thoáng. Thuận lòng dân, Đà Nẵng thực sự “lột xác”. Phố xá thênh thang, hạ tầng đầy đủ… cứ vậy mở ra. Chỉ trong vòng 10 năm, Đà Nẵng đã đổi thay gần như hoàn toàn.

Nhìn lại những đổi thay kỳ diệu mang “dấu ấn Nguyễn Bá Thanh” mới hiểu vì sao người dân Đà Nẵng lại yêu kính ông đến thế.

Tổng hợp: H.T.Đ