Tin tức và sự kiện

Lễ kết nạp Đảng viên mới Chi bộ Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam

Với mục tiêu thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển Đảng trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ VEC Consutlant đã rất chú ý bồi dưỡng và giúp đỡ để những quần chúng […]

Cân nhắc phương án BOT cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng

Phương án đầu tư BOT cho Dự án Đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đoạn Cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng chỉ đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch […]

Thông báo tuyển dụng 02 vị trí kỹ sư đường tháng 10 năm 2017

  Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VEC Consultant) cần tuyển: 02 vị trí Kỹ sư đường 1. Công việc đảm nhận: – Lập dự án đầu tư, thiết […]

Các ga trên cao tuyến Đường sắt đô thị số 3 (Nhổn-Ga Hà Nội)

1. QUY MÔ DỰ ÁN

– Loại công trình: Đường sắt đô thị

– Cấp công trình: Cấp đặc biệt

– Xây dựng tuyến đường sắt đô thị chạy trên đường dành riêng với tổng chiều dài tuyến chính khoảng 12.5 km, bao gồm:

+ Điểm bắt đầu: Ga đầu Nhổn (huyện Từ Liêm) + Điểm cuối: Ga cuối ga đường sắt Hà Nội nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phía trước ga Hà Nội) + Đoạn đi trên cao: khoảng 8.5 km + Đoạn đi ngầm: khoảng 4 km + Ga: 12 ga bao gồm 8 ga trên cao (ga S1 đến ga S8) và 4 ga ngầm (ga S9 đến ga S12), trong đó có 2 ga kết nối trung chuyển.

+ Đề-pô: rộng khoảng 15 ha (tại các xã Minh Khai & Tây Tựu, huyện Từ Liêm).

+ Đường sắt đôi 1435mm, ray/ghi tiêu chuẩn Châu Âu UIC 60 hoặc tương đương.

+ Phương tiện vận tải: đầu máy toa xe lựa chọn loại có kích thước “trung bình” – loại B (theo tiêu chuẩn Châu Âu) có chiều rộng khoảng từ 2,75m đến 3,00 m; Cấu thành tối đa của đoàn tàu là 5 toa, chiều dài khoảng 100m tương ứng với công suất khoảng 1200 hành khách, theo các giai đoạn phát triển hành khách dự kiến từ năm 2015 đến sau năm 2063.

2. CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ

Hệ thống Metro dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn hành khách nhờ đạt được mức dịch vụ cao. Đồng thời, hệ thống cũng mang lại sự hiện đại cho trung tâm thành phố qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại. Các tiêu chí chung khác cũng được xem xét đến và được coi như là các dữ liệu đầu vào khi lập các đặc điểm chính của dự án. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng nhất:

  • Phương án kết nối với các tuyến metro và các mạng lưới giao thông vận tải công cộng khác
  • Cho phép mở rộng tuyến metro số 3 về phía Tây và Nam
  • Thiết kế các kết cấu và hệ thống theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế
  • Lồng ghép hành lang với các đường, phố hiện tại nhằm mục đích giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng
  • Bố trí các nhà ga metro ở những khoảng cách phù hợp với hệ thống Metro, và ở những vị trí thích hợp để đảm bảo môi trường đô thị
  • Lựa chọn các biện pháp thi công và tổ chức giao thông thích hợp nhằm giảm thiểu các tác động tạm thời và lâu dài của tuyến Metro đối với thành phố Hà Nội.
  • Tạo nét riêng về trực quan cho tuyến metro bằng cách xử lý kiến trúc đối với các ga và cầu cạn.

3. HƯỚNG TUYẾN

Chiều dài của hướng tuyến khoảng 12.5km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Phần đi trên cao dài 8.5km và phần ngầm dài 4km.

4. CÁC GA TRÊN CAO

Xem video giới thiệu về dự án tại đây

Chia sẻ bởi Lamcauham